ผู้นำระดับโลกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่ม
ผู้บริโภคเพลิดเพลินกับผลิตภัณฑ์ของเป๊ปซี่โคมากกว่าหนึ่งพันล้านครั้งต่อวัน ในกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก ในปี พ.ศ. 2566 เป๊ปซี่โคมีรายได้สุทธิมากกว่าเก้าหมื่นหนึ่งพันล้านดอลลาร์สหรัฐ ขับเคลื่อนโดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็น เลย์ โดริโทส ชีโตส เกเตอเรด เป๊ปซี่-โคล่า เมาเทนดิว เควกเกอร์ และโซดาสตรีม กลุ่มผลิตภัณฑ์ของเป๊ปซี่โคซึ่งประกอบด้วยขนมขบเคี้ยว อาหาร และเครื่องดื่มที่หลากหลาย ตลอดจนแบรนด์ที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้บริโภค สร้างรายได้จากการขายปลีกมากกว่าหนึ่งพันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีโดยประมาณ
At-a-glance
ประเทศไทย
1,135
พนักงานในประเทศไทย
14
ผลิตภัณฑ์ภายใต้เป๊ปซี่โค ประเทศไทย
2
โรงงานผลิตขนมขบเคี้ยวในประเทศไทย
70%
ของมันฝรั่งเป็นผลผลิตในประเทศ
เป๊ปซี่โค ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และจีน (APAC)
การดำเนินธุรกิจของเราในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และจีน มีการจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวชั้นนำหลากหลายแบรนด์ อาทิ โดริโทส ชีโตส เลย์ และสมิทส์ รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม เช่น เซเว่นอัพ อควาฟิน่า มิรินด้า เมาเทนดิว และเป๊ปซี่
กลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว
เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ภูมิใจที่ได้นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ผ่านนวัตกรรมต่าง ๆ ทำให้ได้รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ หลากหลาย เป็นที่ชื่นชอบ และตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทย ความมุ่งมั่นในการส่งต่อความอร่อยพร้อมความสนุกที่ไม่ซ้ำใครนี้ส่งผลให้เราเป็นผู้นำในตลาดขนมขบเคี้ยวในประเทศไทย มาร่วมค้นหาว่ารสชาติของความสร้างสรรค์แต่ละคำจะทำให้คุณเต็มอิ่มและสร้างความสุขให้คุณได้อย่างไร
ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม
เราภูมิใจที่ได้ส่งมอบความสุขให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยด้วยผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกโมเมนต์ ไม่ว่าจะเป็นการเฉลิมฉลองในเทศกาลสำคัญ หรือเพลิดเพลินกับการสังสรรค์ในวันธรรมดา ผลิตภัณฑ์ของเราได้เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมไทยมาอย่างยาวนานหลายเจเนอร์เรชั่น ผ่านการคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่จะสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทย มาร่วมค้นหาว่าผลิตภัณฑ์ของเราจะสามารถสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำในทุกช่วงเวลาของคุณได้อย่างไร
PepsiCo Thailand: A Legacy of Excellence
เป๊ปซี่โคภาคภูมิใจที่เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำระดับโลกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่ม ที่อยู่เคียงข้างคนไทยมากว่า 65 ปี
พ.ศ. 2495:
เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทย
เป๊ปซี่โคนำกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่หลากหลายเข้ามาจำหน่าย และกลายเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย
พ.ศ. 2538:
เริ่มจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว พร้อมเปิดโรงงานผลิตขนมขบเคี้ยวแห่งแรกที่จังหวัดลำพูน
เปิดตัว “เลย์” มันฝรั่งทอดกรอบในประเทศไทย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว พร้อมได้รับตำแหน่งแบรนด์ครองใจมหาชน1 และในปีนี้ เป็นปีที่เป๊ปซี่โคนำรูปแบบเกษตรแบบฟื้นฟู (regenerative farming) มาใช้เพื่อเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรในท้องถิ่น
พ.ศ. 2557:
เปิดโรงงานขนมขบเคี้ยวแห่งที่สองที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
พ.ศ. 2560:
เป๊ปซี่โคและซันโทรี่ ประกาศจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อดำเนินธุรกิจเครื่องดื่มในประเทศไทย
บริษัท เป๊ปซี่โค อิงค์ ผู้นำระดับโลกในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มจากประเทศสหรัฐอเมริกา และบริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด จำกัด บริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ประกาศร่วมทุนเพื่อดำเนินธุรกิจเครื่องดื่มในประเทศไทย โดยใช้ชื่อว่า “บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด”
*ที่มา: https://www.marketingoops.com/reports/brandage-most-admired-brand-2015/